“Siêu mô tô” Honda CBR1000RR-R Fireblade đối mặt nguy cơ quá nhiệt khi tắc đường

(HNMO) - Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda tiến hành triệu hồi các mô tô phân khối lớn CBR1000RR-R Fireblade để hạn chế rủi ro động cơ bị rò rỉ dầu do ống dẫn quá nhiệt.
Honda-CBR1000RR-R-Fireblade
Xe CBR1000RR-R Fireblade bán tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Theo mô tả, trong quá trình sử dụng xe, khách hàng có thể ngửi thấy mùi dầu cháy khét, thấy khói tỏa ra tại khu vực cổ ống xả. Khi dừng đỗ, xe cũng rò rỉ dầu bên dưới động cơ. Nguyên nhân của hiện tượng này là do đoạn ống mềm trên ống dẫn dầu bên trái chịu tác động nhiệt trực tiếp của ống xả khi điều kiện giao thông tắc nghẽn. 

Trong tình huống này, tốc độ chạy xe thấp khiến lượng gió làm mát giảm, nhiệt độ trên bề mặt ống dẫn có thể vượt quá ngưỡng 230 độ C cho phép. Nếu tình trạng duy trì quá 45 phút, ống dẫn sẽ biến dạng và nứt vỡ, dẫn tới rò rỉ dầu động cơ. Dầu khi bị văng ra tiếp xúc với nguồn nhiệt sẽ gây ra mùi cháy khét. Trong trường hợp lượng dầu hao hụt quá nhiều, động cơ xe sẽ bị hư hại. 

Honda Việt Nam cho biết, dù tới nay chưa ghi nhận rủi ro tại Việt Nam, nhưng các chủ xe CBR1000RR-R Fireblade khi phát hiện dấu hiệu như mô tả cần lập tức ngừng sử dụng xe và liên hệ ngay với hệ thống đại lý Honda. 

Được biết, những xe trong diện triệu hồi gồm 3 kiểu loại là CBR1000STL ED, CBR1000STL 2ED và CBR1000SPL 2ED, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5-2020 tới tháng 10-2020 tại Nhật Bản. 

Việc triệu hồi sẽ được tiến hành từ ngày 29-3-2022 tới ngày 29-3-2023 tại các đại lý của Honda Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian khắc phục (miễn phí) vào khoảng 2,5 giờ mỗi xe. 

Honda Việt Nam cũng khẳng định sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế phụ tùng cho cả các xe CBR1000RR-R Fireblade không do công ty nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. 

Nguồn: Tại đây