Thị trường mô tô phân khối lớn bùng nổ

Bước sang đầu năm 2022, các nhà sản xuất xe hai bánh trong nước đã cùng lúc có nhiều bước đi mới trong việc mở rộng hạ tầng kinh doanh mô tô phân khối lớn và các dải sản phẩm liên quan.
HNMO_2BB
Hệ thống Revzone Yamaha Motor vận hành tách biệt với chuỗi phân phối Yamaha Motor Việt Nam lâu nay.

Tiếp bước Honda và Piaggio, Yamaha Việt Nam đã chính thức gia nhập cuộc chơi phân khối lớn tại Việt Nam khi ra mắt chuỗi đại lý chuyên doanh các dòng xe này mang tên RevZone Yamaha Motor trong sự kiện trực tuyến tối 7-1. Tương tự đối thủ, Revzone Yamaha Motor sở hữu các kênh vận hành hoàn toàn mới, tách biệt với Yamaha Motor Việt Nam – vốn tập trung vào xe hai bánh phổ thông.

Người dùng có thể truy cập vào website Revzone Yamaha Motor và fanpage Facebook Revzone Yamaha Motor để tìm hiểu thêm về thương hiệu và đặc biệt là hệ thống đại lý. Đây cũng sẽ là nơi khách hàng có thể nhận được những tư vấn trực tiếp khi lựa chọn mẫu xe, thông tin về ngành công nghiệp xe máy, phong cách chơi xe để khai thác tối đa tiềm năng chiếc xe của mình.

Như vậy, thị trường mô tô phân khối lớn tại Việt Nam cơ bản đã thành hình, với thế cạnh tranh bốn bên là BMW Motorrad (thuộc THACO), Honda Big Bike (thuộc Honda Việt Nam), Motoplex (thuộc Piaggio Việt Nam) và Yamaha RevZone. 

1
Khách hàng trải nghiệm mô tô tại phòng trưng bày Motoplex đầu tiên tại Việt Nam của Piaggio.

Song song với hạ tầng dịch vụ, các hãng xe máy cũng đẩy mạnh số đầu phương tiện có mặt tại Việt Nam. Cùng với RevZone, Yamaha cũng đưa về những sản phẩm phân khối lớn, gồm MT-09 (từ 340 triệu đồng), các mẫu naked bike MT-10 (từ 460 triệu đồng) và MT-10 SP (từ 510 triệu đồng), mô tô thể thao RZF-R7 (từ 260 triệu đồng). Dĩ nhiên, đây không phải là các mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Thực tế, người tiêu dùng vẫn có cơ hội sở hữu các mẫu nhờ hệ thống các đại lý lẻ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên họ được hưởng những hỗ trợ (bảo hành, bảo dưỡng…) từ chính hãng. 

Chỉ vài ngày trước Yamaha, cùng với việc khai trương cửa hàng Motoplex đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh, Piaggio Việt Nam cũng đồng thời trình làng loạt sản phẩm phân khối lớn thuộc hai thương hiệu nhánh mới, song song với Vespa và Piaggio lâu nay. 

Trong đó, Aprilia có 6 dòng xe từ phân khối tầm trung cho tới phân khối lớn bao gồm: Touno 660, RS 660, Touno V4 1100, Touno V4 Factory 1100, RSV4 1100 và RSV4 1100. Moto Guzzi cũng mang đến sáu dòng sản phẩm gồm: V7 Stone, V7 Special, V9 Bobber, V9 Bobber Centenario, V8S TT, V85 TT Travel.

2
Honda BigBike là “tiên phong” trong sân chơi mô tô phân khối lớn Việt Nam.

Không kém cạnh các đối thủ, Honda Việt Nam cũng vừa tung ra thị trường trong nước cùng lúc ba mẫu mô tô phân khối lớn CB1000R (từ 509 triệu đồng), CB650R (từ 246 triệu đồng) và CBR650R (từ 254 triệu đồng). Trong đó, “anh cả” CB1000R sở hữu động cơ DOHC 4 xy lanh dung tích 998cc, sản sinh công suất 107 kW tại tua máy 10.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 104Nm tại 8.250 vòng/phút. Về phần mình, BMW Motorrad đưa về hai phiên bản của chiếc Adventure cỡ lớn là BMW R 1250 GS và R 1250 GS Adventure với giá bán khởi điểm từ 639 triệu đồng.

Chỉ trong ít ngày dịp năm mới, thị trường xe máy trong nước cho thấy mục tiêu đầy tham vọng của các nhà sản xuất trong nỗ lực chinh phục tệp khách hàng mới tại Việt Nam. Theo giới chuyên môn, đây là bước đi rất quan trọng nhằm duy trì doanh số, trong bối cảnh thị trường xe máy nước ta ngày càng tiến gần trạng thái bão hòa. 

Nguồn: Tại đây