Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội 2021: Lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Với khu trưng bày nhận diện nổi bật tại 12 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố, “Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội” năm 2021 đã ghi nhận những kết quả ấn tượng với tổng doanh thu bán lẻ từ các đơn vị tham gia tăng từ 10% đến 50% tùy từng lĩnh vực kinh doanh so với trước thời điểm triển khai chương trình.

Riêng đối với các mặt hàng tham gia khuyến mại có mức tăng trưởng doanh thu từ 2 đến 10 lần. 

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại siêu thị MM Megamarket nhân dịp thành phố Hà Nội triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021.

Sau 1 tuần triển khai (từ ngày 17 đến 26-12), gần 300 doanh nghiệp và đặc biệt là 12 điểm kích cầu với nhận diện nổi bật được triển khai tại các Điểm Vàng siêu thị, trung tâm thương mại của chương trình đã thu được những kết quả ấn tượng. Theo kết quả tổng kết từ Ban tổ chức, tổng doanh thu bán lẻ chung của các doanh nghiệp tham gia chương trình tăng trung bình từ 10% đến 50% tùy từng lĩnh vực kinh doanh. Riêng các sản phẩm, dịch vụ trọng tâm được các doanh nghiệp đăng ký tham gia khuyến mại, doanh số bán hàng tăng từ 2 đến 10 lần so với trước đó và cùng kỳ năm 2020. 

Nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng đã thể hiện rõ sự quan tâm và kỳ vọng đối với chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022. Ông Tạ Trung Hiếu - Giám đốc siêu thị MM Megamarket Hoàng Mai cho biết, trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, một sự kiện như Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 là rất phù hợp để tạo cú hích cho sự tăng trưởng thị trường bán lẻ của thành phố Hà Nội dịp cuối năm. Lượng khách trực tiếp và trực tuyến đến với MM Megamarket tăng gần 2 lần so với trước đó, đưa doanh số bán lẻ chung của hệ thống tăng trưởng 10%. Riêng nhóm hàng khuyến mại, doanh số bán lẻ tăng khoảng 30% so với các tuần trước đó, thậm chí có một số mặt hàng tăng 5-10 lần về số lượng bán ra. Vì vậy, doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành cùng chương trình những năm tiếp theo, đồng thời đề xuất Ban Tổ chức nên đưa ra kế hoạch sớm hơn từ 1-3 tháng, thậm chí 6 tháng để siêu thị có thể làm việc với nhiều nhà cung cấp hơn, đàm phán mức chiết khấu tốt hơn nhằm tạo ra một dịp mua sắm khuyến mại và tri ân tốt nhất cho người tiêu dùng Thủ đô vào cuối năm.  

Đối với lĩnh vực điện máy, theo ông Đinh Văn Hoàn - Giám đốc siêu thị Mediamart Thanh Xuân, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 với sự kiện điểm nhấn Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại từ 17 đến 26-12 là dịp kết nối với các nhà sản xuất nhằm chuẩn bị các chương trình khuyến mại dịp cuối năm, qua đó đẩy mạnh tiêu thụ, tăng doanh số, đồng thời tri ân những khách hàng của Mediamart. Tính chung trong tuần, doanh thu của siêu thị tăng hơn 2 lần so với các tuần trước đó, đặc biệt doanh thu từ bán hàng trực tuyến tăng mạnh tới hơn 300%. Doanh nghiệp mong đợi những chương trình như Tháng khuyến mại Hà Nội và sẽ có sự chuẩn bị từ sớm cho kế hoạch trong năm tiếp theo khi có kế hoạch ban hành của thành phố Hà Nội.

Không chỉ có các doanh nghiệp tham gia, Tháng khuyến mại Hà Nội luôn là sự kiện được những người tiêu dùng mong đợi và chờ đón mỗi dịp cuối năm. Lựa chọn hình thức đi chợ online để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, chị Thanh Lương (ở đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông) cho biết: "Trong tuần qua, tôi thường đi chợ trực tuyến qua website và ứng dụng của các siêu thị lớn để giữ an toàn cho bản thân và gia đình trong mùa dịch. Rất nhiều chương trình khuyến mại của Tháng khuyến mại Hà Nội được cập nhật đầy đủ và sinh động giúp tôi dễ dàng mua sắm và tiết kiệm so với những ngày thường, hàng giao nhanh và chất lượng cũng bảo đảm. Tôi hy vọng những chương trình như thế này sẽ được triển khai thường xuyên để giúp người tiêu dùng có cơ hội mua hàng giá rẻ hơn như thế này".

Anh Đức Tùng ở tại Ngõ Vạn Phúc, đường Kim Mã cũng cho hay: "Qua thông tin trên truyền hình và biển hiệu quảng bá trên website các đơn vị điện máy, tôi biết Tháng khuyến mại Hà Nội là sự kiện thường niên của Thủ đô nhiều năm nay, và tôi cũng đợi đến thời điểm này để tìm mua lò vi sóng mới để tiết kiệm được một khoản cho gia đình. Chiếc lò vi sóng chúng tôi mua đã được giảm từ gần 4,2 triệu chỉ còn 2,5 triệu, vì dịch Covid-19 nên thu nhập của nhiều gia đình, trong đó có gia đình tôi cũng bị ảnh hưởng, các chương trình khuyến mại được doanh nghiệp đưa ra thực sự là rất tốt cho người tiêu dùng chúng tôi".

Với sự kết nối một cách bài bản và nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng, chương trình Tháng Khuyến mại năm 2021 thành phố Hà Nội được đánh giá là một giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh hiệu quả xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối các nhà sản xuất và các hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến trên thị trường, góp phần giúp các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”; đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới” và mang đến những cơ hội mua sắm khuyến mại tuyệt vời cho người tiêu dùng Thủ đô.

Tiếp nối sự kiện “Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội”, sự kiện “Tuần Vàng Online” diễn ra từ ngày 27 đến 31-12 tại gần 100 website thương mại điện tử của nhiều doanh nghiệp, hệ thống chuỗi thời trang, gia dụng, điện tử, điện máy, viễn thông, công nghệ thông tin, hàng tiêu dùng thiết yếu với nhiều chương trình giảm giá tới hơn 50% sẽ khép lại Tháng khuyến mại Hà Nội 2021. Các nhà sản xuất, nhà phân phối, người tiêu dùng Thủ đô sẽ cùng chờ đợi ở Tháng khuyến mại Hà Nội 2022, nhằm tạo ra sân chơi kết nối, xúc tiến thương mại, mang đến lợi ích cho doanh nghiệp, cho người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hà Nội những tháng cuối năm.

Nguồn: Tại đây